Tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện

Nhằm sớm thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, ngày 06/6/2017, UBND tỉnh An Giang và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị.

 

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với UBND tỉnh An Giang khảo sát, đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính trong các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp và người dân để lập kế hoạch đầu tư nâng cấp hạ tầng mạng lưới bưu chính tại tỉnh An Giang bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam sẽ tham gia hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHCcủa tỉnh qua dịch vụ bưu chính công ích. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp triển khai nâng cấp, mở rộng  mạng lưới điểm Bưu điện Văn hóa xã, cung ứng các dịch vụ tiện ích như: tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHCqua dịch vụ bưu chính công ích… đảm bảo mạng lưới bưu chính hiện đại, rộng khắp trên địa bàn tỉnh An Giang.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian trong thực hiện các thủ tục hành chính, UBND tỉnh An Giang cũng chỉ đạo các Sở, ban, ngành và chính quyền các cấpthực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Đồng thời tạo điều kiện cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai nâng cấp, mở rộng mạng điểm phục vụ trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh An Giang và Bưu điện Việt Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ phân phối - truyền thông. Cụ thể, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh An Giang xây dựng đề án, dự án phát triển các điểm phục vụ bưu chính, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới .

 

 

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Quyết định số 45 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ra đời nhằm giảm thiểu tối đa mọi phiền hà và tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian chờ đợi của người dân khi làm thủ tục hành chính. Đồng thời, tạo điều kiện để cán bộ công chức có thêm thời gian vào công việc chuyên môn, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính. Trước khi Thủ tướng chính phủ ban hành Quyết định trên, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã triển khai nhiều thủ tục hành chính công khác như: thủ tục cấp, đổi Giấy phép lái xe, Chứng minh nhân dân, Cấp đổi Hộ chiếu, Giấy đăng ký xe, Thu nộp phí xử phạt vi phạm giao thông và chuyển trả giấy tờ tạm giữ, Phiếu lý lịch tư pháp, Bảo hiểm xã hội, … Tuy nhiên đa số vẫn chỉ dừng lại ở mức trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến tận tay người dân, chứ chưa đạt tới mức tiếp nhận hồ sơ ngay từ đầu. Việc triển khai Quyết định số 45 của Thủ tướng sẽ cho phép Bưu điện tham gia vào toàn bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính, từ khâu nhận hồ sơ của người dân, chuyển hồ sơ đến cơ quan quản lý Nhà nước và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan đó chuyển về tận địa chỉ người dân yêu cầu. “Hiện nay chúng tôi đã đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tại các bưu cục giao dịch cùng một số Bưu điện văn hóa xã để đảm bảo người dân không cần đến cơ quan công quyền, chỉ tới các điểm giao dịch của Bưu điện để nộp hồ sơ hành chính, đăng ký sử dụng dịch vụ. Nhân viên Bưu điện sẽ chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến tận địa chỉ người dân yêu cầu. Giờ đây người dân hoàn toàn có thể yên tâm vào các dịch vụ của Bưu điện từ khâu tiếp nhận đến khâu trả kết quả,” Ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ thêm.

Đại diện của Bưu điện Việt Nam cũng khẳng định sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn mạng lưới, an ninh thông tin trong việc cung ứng các dịch vụ. Trường hợp chậm trễ, làm thất lạc, hư hỏng, mất mát giấy tờ hành chính, Bưu điện sẽ có trách nhiệm khắc phục hậu quả, đồng thời chịu mọi chi phí cấp lại giấy tờ hành chính và các chi phí phát sinh để chuyển trả giấy tờ đến tận địa chỉ người nhận theo yêu cầu.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương nghiên cứu các nội dung hợp tác phù hợp với chức năng quản lý của đơn vị mình để phối hợp với Bưu điện tỉnh An Giang - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực hợp tác theo quy định của pháp luật. Tỉnh cũng tạo điều kiện để Bưu điện Việt Nam kết nối với hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trong việc nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

 

Hỗ trợ khách hàng
Hotline:
Ý kiến khách hàng

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn, để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Website có tiện sử dụng hay không?
  • Rất tốt
  • Tốt
  • Bình thường
  • Khó
Liên kết website



Enewsletter

Gửi email của bạn để nhận thông tin khuyến mãi từ An Giang Post.